Vẻ đẹp “khó cưỡng” của Cổng trời Tam Đảo

Lượt xem: 620 Ngày đăng: 25/12/2020 Đăng bởi: Administrator
Nếu bạn đang có dự định đi du lịch Tam Đảo thì 1 địa điểm nơi đây mà bạn không nên bỏ qua đó chính là “Cổng trời Tam Đảo”. Tại Cổng trời Tam Đảo bạn có thể nhìn thấy toàn bộ thị trấn từ trên cao nên bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp kỳ lạ của thị trấn Tam Đảo ẩn mình trong biển mây cũng như không khí mát mẻ và trong trẻo với những cơn gió nhẹ.

1. Vị trí, cách di chuyển đến Cổng trời Tam Đảo

Để đến được cổng trời Tam Đảo, từ trung tâm thị trấn bạn hãy chạy thẳng lên nhà thờ đá. Từ nhà thờ đá rẽ trái và tiếp tục chạy thẳng là đến cổng trời. Với một chiếc cổng lớn bằng đá núi, sẽ không khó để bạn nhận ra cổng trời Tam Đảo từ đằng xa.

cổng trời tam đảo
Chiếc cổng lớn bằng đá núi

Có 3 cách là xe khách, xe bus và tự di chuyển (xe máy và ô tô riêng).
+ Xe khách đi Tam Đảo: đi tuyến Hà Nội – Vĩnh Yên từ bến xe Mỹ Đình rồi bắt taxi hoặc xe ôm tại ngã rẽ ra Tam Đảo với giá khoảng 11.000 – 12.000 đ/km.
+ Xe bus: bắt xe 58 (Long Biên – Mê Linh) > xe 01 (tới thị xã Vĩnh Phúc) > xe 07 (Vĩnh Yên – Tam Đảo). Phương tiện này rất phù hợp với các bạn sinh viên vì giá thành rẻ, an toàn, sạch sẽ.
+ Tự di chuyển (xe máy hoặc ô tô riêng): Từ Hà Nội đi theo đường Phạm Hùng thẳng tới Vĩnh Phúc, Vĩnh Yên rồi rẽ sang đường 28, đi thêm 25km nữa là tới Tam Đảo.

2. Cổng trời Tam Đảo - “Tuyệt tác” nhân gian

Đắm chìm trước vẻ đẹp huyền ảo của cổng trời
Đường lên cổng trời Tam Đảo gợi cho ta cảm giác không khác gì mình đang đi lên vùng tiên giới. Hai bên cổng trời, một bên là vách núi cao sừng sững, một bên thung lũng, tạo cho người ta một cảm giác vừa choáng ngợp, vừa trầm trồ thán phục trước bàn tay khéo léo của bà mẹ thiên nhiên.

Đắm chìm trong vẻ đẹp của Cổng trời Tam Đảo

Săn mây ngay giữa chốn trần gian
Khi lên tới cổng lớn của địa điểm, điều sẽ khiến cho bạn thích thú nhất, đó chính là việc được nhìn nhắm những hàng mây trôi lơ lửng ngay trước tầm mắt mình. Không khí ôn hòa của khí hậu Tam Đảo tạo điều kiện cho không gian ở nơi đây luôn tràn ngập trong một lớp sương huyền ảo. Mây và sương đan xen lẫn nhau, hòa quyện vào nhau, tạo thành một cảnh sắc ảo diệu, cứ ngỡ như chốn bồng lai tiên cảnh ngay trần gian con người.

Bạn sẽ có hướng nhìn toàn cảnh đẹp nhất, hướng tầm mắt trông rộng toàn cõi Tam Đảo rộng lớn phía dưới. Với hướng nhìn này, bạn dường như hiểu tại sao du khách gần xa và người dân nơi đây lại gọi chốn tiên cảnh này là Tam Đảo – ba “ngọn đảo” nằm ẩn hiện phía xa xa “dòng biển” mây.

Thoải mái check in tại Cổng trời Tam Đảo

3. Ăn gì khi đến Cổng trời Tam Đảo

Đến với cổng trời Tam Đảo mà không thưởng thức những món ăn đặc sản của Tam Đảo như lợn mán Tam Đảo, thịt tái bò kiến đốt, ngọn su su, bánh tro Tam Đảo, rượu chít, xôi đen, măng Tam Đảo, cá bống suối,…thì quả là điều thiếu sót.

món ngon tại cổng trời tam đảo
Những món ăn không thể bỏ qua tại Cổng trời Tam Đảo

Các món ăn đặc sản của Tam Đảo mặc dù đều rất bình dân và đến từ núi rừng, thiên nhiên nhưng lại có hương vị vô cùng đặc biệt và không phải bất cứ nơi đâu cũng có được.

4. Ở đâu khi đến Cổng trời Tam Đảo

Ở gần cổng trời Tam Đảo có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ, Resort:từ cao cấp cho đến bình dân. Vì vậy, tùy thuộc vào tình hình tài chính và sở thích của bản thân mà bạn có thể chọn cho mình một điểm dừng chân phù hợp nhất

Với những nội dung cùng những hình ảnh “tuyệt đẹp” tại Cổng trời Tam Đảo mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên các bạn đang rất háo hức muốn đặt chân đến đây ngay để khám phá và có những bức ảnh “để đời” với cảnh sắc thiên nhiên nơi đây.